Hướng dẫn cách xem lịch sử máy tính theo nhiều cách

13-04-2023

Trong quá trình sử dụng máy tính, có thể bạn cần phải xem lại lịch sử các hoạt động trên máy tính của mình để kiểm tra và quản lý các thông tin đã thực hiện trước đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem lịch sử máy tính một cách chi tiết và đầy đủ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các cách xem lịch sử máy tính một cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Cách xóa lịch sử trên máy tính trong tài khoản đám mây

Microsoft sắp ra mắt tính năng cho phép người dùng tạo tài khoản đám mây trên máy tính, tương tự như tài khoản iCloud trên thiết bị điện thoại. Với tính năng này, khi đã tạo một tài khoản đám mây và kết nối với hệ điều hành Windows, tất cả các hoạt động của người dùng trên máy tính sẽ được lưu lại. Điều này cho phép người dùng dễ dàng truy cập và quản lý các tài liệu, ảnh, video, và các tệp tin khác từ bất kỳ thiết bị nào, chỉ cần đăng nhập vào tài khoản đám mây của mình. Tính năng này sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức trong việc lưu trữ và chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị khác nhau, đồng thời cũng giúp bảo mật thông tin cá nhân của người dùng trên máy tính.

Cách xóa lịch sử trên máy tính trong tài khoản đám mây

Để có thể xóa lịch sử trên máy tính trong tài khoản đám mây. Trước tiên, bạn cần đăng nhập vào tài khoản đám mây mà các bạn đã tạo trước đó. Tiếp theo, ở phần cài đặt của Microsoft, bạn chọn vào mục lịch sử hoạt động của người dùng.

Tại đó, bạn có thể xem toàn bộ các hoạt động của mình trên máy tính Windows. Để xóa lịch sử, bạn có thể thực hiện theo những bước sau đây:

Nếu bạn muốn xóa hết tất cả lịch sử hoạt động, hãy chọn tất cả các mục và nhấn vào nút "Delete Clear".

Nếu bạn chỉ muốn xóa một số mục trong lịch sử hoạt động, hãy bắt đầu bằng cách chọn các mục mà bạn muốn xóa và sau đó nhấn nút "Delete".

Cách xem lịch sử máy tính bằng trình duyệt web

Xem lịch sử máy tính bằng Google

Bước 1: Mở trình duyệt Google, sau đó hãy bắt đầu đăng nhập vào tài khoản Google của bạn.

Bước 2: Tại mục Tuỳ chỉnh và điểu khiển Google Chrome ở góc trên bên phải cửa sổ, nhấp chuột chọn Lịch sử.

Cách xem lịch sử máy tính bằng trình duyệt web

Bước 3: Tại đây bạn có thể xem lịch sử duyệt web đã được phân thành các mốc thời gian.

Cách xem lịch sử máy tính bằng trình duyệt web

Bạn có thể chọn lần lượt các lịch sử duyệt web muốn xoá, hoặc bạn có thể chọn mục Xoá dữ liệu duyệt web để tiến hành xoá tất cả.

Xem lịch sử máy tính bằng Cốc Cốc

Bước 1: Mở trình duyệt Cốc Cốc và nhấn tổ hợp phím Ctrl + H để mở lịch sử duyệt web. Hoặc bạn có thể chọn biểu tượng Cốc Cốc ở góc trên bên trái của trình duyệt và chọn "Lịch sử" để xem toàn bộ các trang web mà bạn đã truy cập

Xem lịch sử máy tính bằng Cốc Cốc

Bước 2: Tại đây, bạn có thể xem toàn bộ lịch sử duyệt web của mình trên trình duyệt. Nếu bạn muốn xóa lịch sử duyệt web, bạn có thể chọn từng mục cụ thể để xóa hoặc xóa toàn bộ lịch sử duyệt web. 

Kiểm tra các file được sử dụng gần đây

Để kiểm tra các file được sử dụng gần đây trên máy tính của mình, bạn có thể mở bất kỳ ứng dụng nào mà bạn thường xuyên sử dụng, sau đó truy cập vào menu "File" và tìm kiếm tùy chọn "Mở gần đây" hoặc "Open recent" (tên tùy chọn có thể khác nhau đối với mỗi ứng dụng). Nếu ứng dụng đó có tùy chọn này, nó sẽ hiển thị cho bạn danh sách các file mà bạn đã mở gần đây nhất

Kiểm tra các file được sử dụng gần đây

Nếu bạn muốn tìm kiếm các file đã được sửa đổi vào những ngày cụ thể trên máy tính của mình, bạn có thể mở cửa sổ và nhập từ khóa liên quan đến file cần tìm kiếm vào thanh tìm kiếm ở phía trên cửa sổ. Sau đó, chọn tùy chọn "Date modified" (Ngày sửa đổi) từ menu "Search" Bạn có thể chọn một ngày cụ thể trên lịch xuất hiện để tìm kiếm các file đã được sửa đổi vào ngày đó. 

Kiểm tra lịch sử hoạt động trên Mac

Đúng với hệ điều hành macOS, khi máy tính đang ở chế độ Sleep, bạn chỉ có thể kiểm tra các hoạt động bị đánh thức máy tính từ chế độ Sleep. Để kiểm tra các hoạt động này, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Để mở cửa sổ Console trên macOS, bạn có thể nhấn tổ hợp phím Command + Spacebar để mở Spotlight hoặc click vào biểu tượng Spotlight ở góc phải trên cùng màn hình. Nhập từ khóa "wake" vào thanh tìm kiếm và nhấn Enter. Các hoạt động đăng nhập gần đây nhất sẽ được hiển thị ở phía dưới cùng của danh sách. Bạn có thể kéo xuống để xem danh sách hoạt động này.

Kiểm tra lịch sử hoạt động trên Mac
Kiểm tra lịch sử hoạt động trên Mac

Kiểm tra lịch sử bằng tính annwg Setting trêm Windows 10

Bước 1: Trên màn hình máy tính, nhấn vào biểu tượng Settings (Cài đặt) và chọn Privacy Tại đây, hệ thống sẽ hiển thị tính năng Activity history Tại đây, hệ thống sẽ hiển thị tính năng Activity history.

Bước 2: Để xem lịch sử hoạt động, bạn cần tìm đến mục "Manage my Microsoft account activity data" (Quản lý dữ liệu hoạt động tài khoản Microsoft của tôi) và nhấn vào đó.

Kiểm tra lịch sử bằng tính annwg Setting trêm Windows 10

Bước 3: Khi bạn truy cập vào trang đăng nhập tài khoản Microsoft trên máy tính của mình, một cửa sổ trình duyệt sẽ được hiển thị để bạn có thể đăng nhập vào tài khoản của mình

Kiểm tra lịch sử bằng tính annwg Setting trêm Windows 10

Bước 4: Sau khi bạn đã đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình thành công, hệ thống sẽ hiển thị toàn bộ thông tin lịch sử hoạt động trên máy tính của bạn, được phân loại theo từng mục khác nhau. Các mục này có thể bao gồm: Ứng dụng và dịch vụ, Phương tiện, Vị trí,… giống hình ảnh minh họa bên dưới

Kiểm tra lịch sử bằng tính annwg Setting trêm Windows 10

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Sử dụng câu lệnh để xem lịch sử máy tính 

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để bắt đầu mở hộp thoại Run. Sau đó hãy nhập lệnh "gpedit.msc" và nhấn Enter.

Sử dụng câu lệnh để xem lịch sử máy tính

Bước 2: Ở cửa sổ Group Policy, bạn hãy chọn theo đường dẫn sau:

Local Computer Policy > Computer Configuration > Windows Settings > Security Settings > Local Policies > Audit Policy.

Sử dụng câu lệnh để xem lịch sử máy tính

Bước 3: Tìm mục Audit logon events ở ngăn bên phải và click đúp chuột để chọn. Khi cửa sổ hiện lên, bạn chọn 2 ô Success và Failure, sau đó nhấn OK.

cách xem lịch sử máy tính

 

Bước 4: Mở lại hộp thoại Run, nhập lệnh “eventvwr.msc” và tiếp tục nhấn Enter.

Sử dụng câu lệnh để xem lịch sử máy tính

Bước 5: Khi bạn truy cập vào tính năng Event Viewer trên máy tính, hãy chọn mục Windows Logs và sau đó chọn mục Security.

Ngay lập tức, cửa sổ bên phải sẽ hiển thị toàn bộ lịch sử hoạt động của máy tính, bao gồm các thông tin về mỗi lần đăng nhập, ngày giờ và thời gian đăng nhập.

cách xem lịch sử máy tính

Tổng kết

Với cách xem lịch sử máy tính được Khóa Vàng chia sẻ, hy vọng bạn đọc có thể từng bước thực hiện thành công ngay tại nhà nhé!

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng