[Hướng dẫn] Cách sửa màn hình laptop bị chảy mực như thế nào?

09-12-2022

Màn hình laptop bị chảy mực là tình trạng gì? Sửa màn hình laptop bị chảy mực có được không hay phải thay màn hình laptop chính hãng mới? Đây là những câu hỏi được nhiều người dùng đặt ra khi gặp lỗi màn hình. Hãy để chúng tôi giải đáp thắc mắc này qua bài viết về cách sửa màn hình laptop bị chảy mực trong bài viết dưới đây nhé!

Màn hình laptop bị chảy mực là gì, dấu hiệu nhận biết màn hình laptop chảy mực?

Màn hình laptop bị chảy mực là hiện tượng trên màn hình máy tính xuất hiện những chấm đen. Điều này khiến người dùng khó thực hiện các thao tác với máy tính, về lâu dài có thể ảnh hưởng không tốt đến mắt của bạn.

Dấu hiệu chảy mực trên màn hình laptop là:

  • Màn hình máy tính bị sọc đen
  • Màn hình máy tính bị đốm trắng
  • Màn hình máy tính bị nhòe
  • Màn hình máy tính bị đốm đen

dấu hiệu nhận biết màn hình laptop chảy mực

Hướng dẫn cách sửa màn hình laptop bị chảy mực

Sau đây khoavang.vn xin chia sẻ đến bạn cách sửa màn hình laptop bị chảy mực có thể áp dụng tại nhà.

Nếu màn hình bị chảy máu nhẹ, bạn có thể thực hiện các bước sau để khắc phục:

  • Bước 1: Điều chỉnh độ sáng màn hình ở mức tối đa.
  • Bước 2: Chuẩn bị khăn mềm, mỏng hoặc khăn dùng để lau kính chuyên dụng.
  • Bước 3: Quấn vải quanh ngón tay cái, đặt đầu ngón tay xuống cách vết đen 0,25-0,5cm. Tiếp theo, di chuyển ngón tay của bạn đến nơi không bị chảy mực. Lặp lại điều này cho đến khi không còn nhìn thấy vết mực.
  • Bước 4: Để màn hình chờ 15 giây và lặp lại các bước trên từ 2 đến 3 lần.

Hướng dẫn cách sửa màn hình laptop bị chảy mực

Lưu ý: Những hiện tượng laptop bị chảy mực màn hình là do màn hình đã bị hư hỏng từ bên trong. Vì vậy, việc áp dụng cách trên không hiệu quả, ngược lại, các vết đen sẽ ngày càng đậm hơn và lan rộng ra theo thời gian. Vì vậy cách duy nhất để khắc phục tình trạng chảy mực màn hình là thay màn hình laptop mới.

Việc sử dụng màn hình bị chảy mực lâu ngày có thể ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và sức khỏe, đặc biệt là các bệnh lý về mắt. Hãy thay màn hình laptop càng sớm càng tốt để khôi phục lại sự ổn định như ban đầu đồng thời bảo vệ sức khỏe của bạn và bảo vệ tuổi thọ của chiếc laptop nhé.

Nguyên nhân màn hình laptop bị chảy mực

Đối với máy tính, có thể chỉ ra hai nguyên nhân chính dẫn đến lỗi màn hình laptop:

+ Do lỗi của nhà sản xuất: Tuy hiếm nhưng vẫn có thể xảy ra nếu nhà sản xuất không cẩn thận khi kiểm tra thiết bị trước khi xuất xưởng. Vì vậy, máy tính xách tay bị hư hỏng màn hình ngay từ đầu. Và nếu chẳng may bạn mua phải một chiếc laptop dính lỗi này thì khả năng bị chảy máu màn hình khi sử dụng là rất cao.

+ Do lỗi người dùng: phần lớn là do bất cẩn, sơ ý va đập mạnh vào màn hình. Mặt khác, thói quen đóng mở laptop khi đang sử dụng không đúng cách cũng có thể khiến máy bị chảy mực. Ban đầu người dùng có thể không thấy dấu hiệu bị va đập nhưng một thời gian sau sẽ xuất hiện các đốm đen.

Bạn đang xem bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập để xem thêm nhiều thông tin hơn nhé

Màn hình Laptop bị chảy mực có phải là bị điểm chết không?

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa bức tranh với tình trạng chảy mực và có điểm chết. Tuy nhiên, hai lỗi hoàn toàn không thống nhất. Hình ảnh không hiển thị được do vết đen do chảy mực màn hình. Còn đối với màn hình có điểm chết, tại điểm chết đó, màu sắc không thể hiển thị được.

Ngoài ra, màn hình tan chảy và các chấm đen có thể lan rộng, điều này không xảy ra với màn hình có điểm ảnh chết. Về thuộc tính, màn hình sẽ nghiêm trọng hơn. Trong trường hợp màn hình máy tính bị chảy mực, tốc độ lây lan của các đốm đen tỷ lệ nghịch với tần suất sử dụng máy tính của bạn. Tức là càng sử dụng máy tính, các vùng đen sẽ ngày càng lan rộng ra.

Bạn đang xem bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập để xem thêm nhiều thông tin hơn nhé

Thay màn hình bị chảy mực hết bao nhiêu?

Vì không có cách nào để xử lý khi màn hình máy tính bị chảy máu, bạn sẽ phải mua một màn hình mới. Đối với máy tính xách tay, thông thường một cụm màn hình dao động trong khoảng 1 triệu đến 2 triệu đồng, tùy từng dòng máy, hãng sản xuất và mức độ phổ biến của dòng máy. Tuy nhiên, những dòng máy cao cấp hiếm hoi trên thị trường sử dụng màn hình đặc biệt, chi phí thay thế có thể lên tới hàng chục triệu đồng.

Vì vậy khi gặp hiện tượng này bạn cần lựa chọn địa chỉ thay màn hình uy tín, chất lượng, có đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao để xử lý sự cố này.

Thay màn hình bị chảy mực hết bao nhiêu

Tổng kết

Trên đây là những dấu hiệu, nguyên nhân và cách sửa màn hình laptop bị chảy mựckhoavang.vn muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về hiện tượng chảy mực ở máy tính xách tay. Đây là một lỗi khá nghiêm trọng, nếu không may bạn gặp phải thì hãy thay màn hình laptop mới càng sớm càng tốt để không ảnh hưởng đến công việc, giải trí hay học tập của bạn. Đừng quên ghé cửa hàng chuyên thay màn hình laptop để được khắc phục nhanh chóng các lỗi về màn hình với mức giá hợp lý nhất. 

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng