[Giỏi công nghệ] Cách sửa bản lề cho laptop gập 180 độ như thế nào?

06-12-2022

Laptop có bản lề gập 180 độ được nhiều người lựa chọn vì tính tiện lợi của nó. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng các bạn có thể gặp tình trạng bản lề bị gãy, hỏng. Hãy cùng khoavang.vn tìm hiểu về cách sửa bản lề cho laptop gập 180 độ ngay sau đây! 

Laptop có bản lề mở 180 độ là gì?

Bản lề là thiết bị gắn màn hình máy tính vào thân máy tính, giúp nâng đỡ và giúp bạn đóng mở một cách dễ dàng. Phần thường được làm bằng nhựa hoặc kim loại (hợp kim nhôm, magie, hợp kim magie ...). Góc mở tối đa của bản lề phổ thông so với thân máy là 130 độ.

Bản lề mở 180 độ cho phép màn hình của bạn mở một góc 180 độ phẳng so với thân máy, lúc này laptop của bạn trông giống như một chiếc máy tính bảng, khi đó màn hìnhlaptop được đặt nằm ngang trên mặt bàn. Dễ dàng chia sẻ màn hình của bạn với người đối diện với bạn.

Laptop có bản lề mở 180 độ là gì

Nguyên nhân gây ra hỏng bản lề laptop gập 180 độ

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bản lề laptop có thể bị hỏng. Thường là do người dùng chủ quan, không chăm sóc laptop. Một số nguyên nhân gây hư hỏng bản lề laptop bao gồm:

Cách gấp mở sai: Nhiều người thường dùng tay cầm 1 bên  laptop khi mở. Việc mở nhanh máy tính có thể khiến bản lề bên kia bị gãy và bung ra.

Nguyên nhân gây ra hỏng bản lề laptop gập 180 độ

 

 

Ngoài ra, màn hình của máy tính chỉ có thể được mở đến một giới hạn nhất định. Nếu chẳng may bạn mở quá nhiều. Điều này sẽ khiến bản lề laptop nhanh chóng bị bung ra.

Không cần bảo dưỡng thường xuyên: Sau một thời gian sử dụng, mỗi lần mở laptop bạn có thể gặp khó khăn. Nghiêm trọng hơn, nếu bạn cố gắng mở laptop thêm nữa, bản lề laptop có thể bị gãy. Nguyên nhân chính là do bụi bẩn và ma sát khô, thiếu gel bôi trơn trên bản lề.

Thiết kế của nhà sản xuất: Một số bản lề của laptop được thiết kế quá mỏng nên chúng có thể dễ bị xuống cấp nhanh chóng nếu bạn không cẩn thận. Ngoài ra, một số lỗi thiết kế không mong muốn cũng có thể khiến bản lề dễ bị gãy trong quá trình sử dụng.

Lắp ráp không chính xác: Khi tháo rời laptop nhiều lần để sửa chữa và vệ sinh. Thật không may, khi bạn lắp ráp lại bản lề, bạn đã đặt nhầm bản lề. Điều này có thể khiến bản lề bị kẹt hoặc bung ra một cách dễ dàng và nhanh chóng trong khi sử dụng laptop

Cách sửa bản lề cho laptop gập 180 độ bị lỏng

Cách nhanh nhất để sửa lỗi bản lề bị gãy là đặt một vật cứng phía sau laptop để khắc phục tạm thời. Sau đó, bạn có thể mang đến cửa hàng sửa chữa để được giúp đỡ hoặc có thể tự sửa chữa tại nhà theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị các vật dụng cần thiết

Các yếu tố cần thiết để bảo trì: máy khoan không dây, chỉ báo khoan, cưa sắt, đai ốc khớp 3mm, vít ngắn 3mm, tuốc nơ vít nhỏ.

Bước 2: Xác định vấn đề gì đã xảy ra

Bạn cần phải xem những vấn đề đang xảy ra. Bản lề của bạn bị lỏng hay là bị hư hỏng.

Bước 3: Xóa bỏ các con vít trang trí

Trên laptop này, tôi đã phải tháo 4 con vít ở các góc của nó. Chúng có một nhãn dán nhỏ trên chúng phải bật ra để có thể tiếp cận với vít. Sau khi tháo các vít, hãy tháo khóa trang trí.

Bước 4: Tháo các vít bản lề

Tháo các vít bản lề

Tháo các vít khỏi bản lề tốt. Trên một bản lề, bạn phải giữ miếng chèn bằng đồng bằng kìm và tháo vít.

Bước 5: Khoan các lỗ và làm sạch cặn nhựa bên trong

Khoan 2 lỗ nhỏ 3mm trên nắp máy tính ở trung tâm của hộp nhựa để giữ các phụ kiện có ren. Các lỗ này để luồn các vít qua nắp cuối cùng sẽ cố định bản lề. Bạn dùng một mũi khoan lớn hơn (khoảng 1/4 inch) và dùng ngón tay vặn để nhẹ nhàng loại bỏ những phần còn sót lại của lớp vỏ nhựa bị hư hỏng. Không khoan vào vỏ máy tính. Bạn có thể cần sử dụng một tuốc nơ vít nhỏ để loại bỏ các mảnh nhựa còn sót lại.

Bước 6: Cài đặt khớp nối

Bạn sử dụng một đai ốc liên hợp 3mm. Vít 3mm gắn đai ốc vào vỏ máy tính. Vít cách đai ốc kết nối nhỏ hơn một nửa. Bạn sẽ cần dự trữ một số sợi để bản lề được an toàn. Có hai đầu vít trên vỏ laptop. Bản phác thảo này cho thấy một hình chiếu bên về cách bảo vệ đai ốc liên hợp.

Bước 7: Cài đặt lại bản lề

Cài đặt lại bản lề

Các vít và đai ốc đi kèm được sử dụng là 3 mm. Cái này lớn hơn một chút so với con vít ban đầu, vì vậy bạn sẽ phải khoan những lỗ lớn hơn trên bản lề. Bản phác thảo cho thấy bước lắp ráp cuối cùng của việc sửa chữa. Sau khi các bản lề được lắp đặt, việc thay thế và sửa chữa hoàn tất.

Bước 8: Kết thúc

Sửa chữa xong, laptop đóng mở như mới. Vấn đề duy nhất là bây giờ nắp laptop hiển thị hai đầu vít. Bạn có thể dán một miếng băng dính điện màu đen lên các ốc vít. 

Với 8 bước trên, bạn có thể sửa chữa bản lề laptop của mình như một thợ chuyên nghiệp. Đừng quên kiểm tra hoạt động của laptop sau khi hoàn thành các bước sửa chữa bản lề laptop. 

Những lợi ích của bản lề laptop mở được 180 độ là gì?

Tổng thể máy sang trọng, hiện đại

Nhờ bản lề mở 180 độ sẽ giúp cho chiếc laptop trông sang trọng và hiện đại hơn so với những dòng laptop doanh nhân hay cấu hình cao khác.

Bản lề 180 độ thường được trang bị trên các sản phẩm laptop mỏng nhẹ, bởi kết hợp với khung máy nhỏ gọn sẽ mang đến một tổng thể tinh tế, thuận tiện trong công việc và học tập, thỏa sức sáng tạo trước người đối diện. 

Những lợi ích của bản lề laptop mở được 180 độ là g

Dễ sửa chữa hơn so với các loại máy khác

So với các sản phẩm có bản lề truyền thống, laptop mở góc 180 độ sẽ dễ dàng sửa chữa, khắc phục hơn khi bản lề bị hư hỏng hoặc không may bị va đập mạnh.

Sự tiện dụng và linh hoạt, dễ chuyển đổi

Laptop có bản lề mở 180 độ có thể biến thành máy tính bảng, thuận tiện cho việc giao tiếp với nhau, dễ dàng trình bày với đồng nghiệp trong công việc hoặc bạn bè trong học tập, trao đổi ý kiến.

Bạn đang xem bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập để xem thêm nhiều thông tin hơn nhé

Biện pháp hạn chế tìm cách sửa bản lề cho laptop gập 180 độ 

Biện pháp hạn chế tìm cách sửa bản lề cho laptop gập 180 độ 

- Khi mở màn hình laptop chỉ mở được tối đa 120 °

- Bật tắt màn hình cần nhẹ nhàng, bạn nên cầm ở giữa màn hình, không nên cầm sang trái hoặc phải.

- Laptop nên được vệ sinh thường xuyên và nên bôi trơn trục bản lề 6 tháng một lần.

- Hạn chế bật tắt màn hình laptop thường xuyên trừ khi cần thiết.

- Nên sử dụng túi chống sốc cho laptop khi di chuyển để hạn chế những va đập mạnh từ bên ngoài.

- Khi màn hình có dấu hiệu khó mở lên / hạ xuống, vỏ máy có dấu hiệu rơi vỡ… Bạn nên nhanh chóng đưa máy đến trung tâm sửa chữa gần nhất để được hỗ trợ tránh hư hỏng. nặng hơn.

Tổng kết

Trên đây là những gì mà khoavang.vn đã chia sẻ về cách sửa bản lề laptop gập 180 độ. Nếu máy tính của bạn có vấn đề gì mà không biết cách sửa thì hãy mang ra cơ sở sửa chữa gần nhất nhé! Hãy theo dõi bài viết của khoavang.vn để cập nhật các bài viết mới. 

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng