[Bí kíp] Cách quay video trên laptop dễ thực hiện nhất

06-01-2023

Bạn muốn quay video nhưng không có điện thoại, máy ảnh của bạn bị hết pin và bạn chỉ có một chiếc máy tính xách tay. Đừng lo lắng, chỉ với một chiếc máy tính xách tay, bạn có thể quay video theo ý muốn. Để giúp bạn có được hình ảnh đẹp nhất với thao tác đơn giản, khoavang.vn xin giới thiệu cách quay video trên laptop.

Cách quay video trên laptop như thế nào? 

Đầu tiên, muốn sử dụng laptop để quay video thì laptop của bạn phải hỗ trợ camera và microphone, nhưng bạn không phải lo lắng về điều đó, hầu hết các laptop hiện nay đều hỗ trợ cả camera và microphone.

Một ứng dụng mặc định cũng được hỗ trợ trên Windows cho phép người dùng quay video bằng webcam với một số tính năng đơn giản. Do đó, bạn có thể quay video hoàn toàn thông qua Windows bằng cách làm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn nhấp chọn vào biểu tượng của Windows hoặc Start Menu.

Bước 2: Tiếp tục tìm kiếm và chọn đến ứng dụng Camera

Bạn nhấp chọn vào biểu tượng của Windows hoặc Start Menu.
 

Bước 3: Sau khi giao diện camera hiện ra, bạn nhấn vào biểu tượng camera để kích hoạt camera. Theo mặc định, phần mềm sẽ tự động mở ở chế độ chụp ảnh khi máy ảnh được kích hoạt.

Bước 4: Bạn chọn biểu tượng của video để tiếp tục quay. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu phát video, bạn có thể điều chỉnh độ tương phản thông qua biểu tượng Exposure Compensation.

Quay video bằng laptop thường gặp khó khăn gì?

Hầu hết các máy tính xách tay ngày nay đều được trang bị máy ảnh và các ứng dụng để quay video và chụp ảnh. Vì máy tính xách tay sẽ đi kèm với một webcam tiện dụng, webcam này sẽ cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi video với bạn bè qua internet. Tuy nhiên, các công ty công nghệ vẫn xem đây là tính năng phụ nên thường không đầu tư vào webcam.

Nhưng đừng lo, vì Windows cũng hỗ trợ các ứng dụng cho phép người dùng quay video bằng webcam. Nhưng sau khi quay bằng webcam, chất lượng video và âm thanh không tốt lắm. Chỉ dừng lại ở chất lượng cơ bản thôi và không quá sắc nét.

Cách quay video trên laptop bằng các phần mềm

Phần mềm OBS Studio

Đây là một cách dễ dàng và miễn phí để ghi lại màn hình máy tính của bạn với OBS Studio nhưng với chất lượng cực kỳ chuyên nghiệp.

Kích thước: 85.8 MB.

 

Phần mềm OBS Studio

Ưu điểm của phần mềm này là hỗ trợ người dùng có thể thiết lập và sử dụng nhiều nguồn khác nhau trên nhiều màn hình, có bộ trộn với các bộ lọc cho từng nguồn khác nhau, không có watermark, nhiều tùy chọn. Các cấu hình có sẵn để chọn lựa. 

 Free Cam

Cách sử dụng phần mềm hỗ trợ Free Cam cũng là cách quay phim màn hình laptop mà bạn không nên bỏ qua. 

 Free Cam

Điểm mạnh của công cụ này là: không có watermark, không có quảng cáo, không giới hạn thời gian, có thể ghi lại âm thanh máy tính và giọng nói bên ngoài cùng một lúc, ghi nhiều chất lượng, lưu video ở định dạng WMV hoặc tải trực tiếp lên YouTube, loại bỏ tạp âm hiệu quả, đa dạng hiệu ứng âm thanh, v.v.

Quay màn hình bằng ứng dụng VLC

Ứng dụng VLC là trình phát media miễn phí và phổ biến hàng đầu thế giới. Ứng dụng này cũng hỗ trợ quay nhiều định dạng video hơn một số trình phát video độc quyền. 

Quay màn hình bằng ứng dụng VLC

Một trong những tính năng tiêu biểu của phần mềm này không thể không kể đến đó là quay phim màn hình PC. Video bạn quay bằng ứng dụng sẽ được xuất ra và lưu ở định dạng MP4. Sau khi cài đặt ứng dụng này trên máy tính, chắc chắn bạn không cần tải thêm bất kỳ phần mềm hỗ trợ nào khác.

Dùng phần mềm FlashBack Express để quay video 

Công cụ hỗ trợ quay phim màn hình máy tính là FlashBack Express hiện nay rất được nhiều người yêu thích và sử dụng. Ưu điểm chính của phần mềm này là nó hoàn toàn không mất phí. Ngoài ra, người dùng Windows hoặc MacBook có thể tải xuống và sử dụng ứng dụng tiện dụng này.

Phiên bản miễn phí của ứng dụng vẫn hỗ trợ người dùng quay video chất lượng cao cùng với thời gian quay không giới hạn. Hơn thế nữa, Flashback Express còn cho phép chúng ta quay và ghi lại bằng webcam của mình. Giao diện của ứng dụng cũng rất thân thiện và dễ dàng để sử dụng.

Sử dụng phần mềm Apowersoft

Apowersoft là ứng dụng cho phép chúng ta quay màn hình máy tính trực tuyến. Nó cũng là một công cụ miễn phí, vì vậy bạn có thể tự tin sử dụng nó. 

Sử dụng phần mềm Apowersoft

Giống như nhiều ứng dụng phổ biến khác, Apowersoft hỗ trợ quay toàn bộ màn hình hoặc chọn bất kỳ khu vực nào trên thiết bị để quay. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng micro để thu âm thanh xung quanh.

Phần mềm CamStudio

Để quay video có âm thanh ra màn hình máy tính, bạn có thể sử dụng CamStudio, phần mềm rất phổ biến hiện nay. 

Một số ưu điểm có thể kể đến trên công cụ rất hữu ích này là: khả năng chọn định dạng video dựa trên các tùy chọn có sẵn, không bị giới hạn bởi kích thước và độ dài video, thu nhỏ và giúp thay đổi kích thước video. 

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hơn hữu ích về laptop nhé

Phần mềm máy tính nhẹ – ShareX

Phần mềm ShareX là ứng dụng cuối cùng mà chúng tôi giới thiệu cho mọi người như một cách quay phim màn hình hiệu quả. Với hàng loạt tính năng hiện đại và nhiều công cụ tiện dụng, đây hứa hẹn sẽ là ứng dụng bạn không thể bỏ qua. 

Phần mềm máy tính nhẹ – ShareX

Tại sao có lỗi không quay màn hình máy tính được?

Sự cố này xảy ra thường xuyên. Điều này xảy ra do phần mềm bạn đang sử dụng không tương thích với máy hoặc máy bạn đang sử dụng không có hệ điều hành chính xác. Trường hợp trên bạn vui lòng kiểm tra lại xem ứng dụng quay phim màn hình máy tính có hỗ trợ thiết bị của mình không, hoặc bạn có thể khởi động lại thiết bị để máy hoạt động ổn định trở lại.

Tổng kết

Hi vọng chia sẻ về cách quay video trên laptop trên đây của khoavang.vn có thể giúp ích cho tất cả các bạn thực hiện thủ thuật này một cách dễ dàng. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé. Đừng quên tiếp tục theo dõi trang tin tức của Khóa Vàng để có thể cập nhật những thông tin về công nghệ mới nhất hiện nay. Cảm ơn tất cả các bạn đã đọc bài viết. 

Bài viết liên quan
Kiểm tra tốc độ mạng trên máy tính
Cách kiểm tra dây sạc laptop để bảo vệ laptop của bạn [2024]
Cách xem ID của máy tính và ID phần cứng (Hardware ID)