[Bí kíp] 5 cách chỉnh độ sáng màn hình win 7 PC đơn giản

15-03-2023

Nếu bạn sử dụng laptop nhiều, việc giảm độ sáng màn hình không chỉ giúp tiết kiệm pin mà còn tăng thời gian sử dụng, vậy đâu là cách điều chỉnh độ sáng thuận tiện nhất? Hãy cùng Khoavang.vn tìm hiểu về các cách chỉnh độ sáng màn hình win 7 pc giúp bạn điều chỉnh độ sáng dễ dàng hơn, cùng tham khảo nhé!

Thay đổi độ sáng màn hình Win 7 bằng cách  thủ công với Hotkeys

Thông thường, bạn sẽ tìm thấy các phím tắt cho phép chúng ta tăng giảm độ sáng của laptop một cách nhanh chóng. Thông thường, các phím này có vị trí từ F1 -> F12 và nằm ở trên cùng của bàn phím. Để điều chỉnh độ sáng màn hình trong Windows 7, hãy tìm phím tắt có biểu tượng mặt trời và nhấn một lần.

Thay đổi độ sáng màn hình Win 7 bằng cách  thủ công với Hotkeys

Cách chỉnh độ sáng màn hình Win 7 PC  bằng thanh trượt Brightness

Bước 1: Nhấp vào biểu tượng pin (Power Options) trên thanh tác vụ. Lưu ý rằng các biểu tượng ở đây chỉ dành cho máy tính xách tay. Nếu nó không có trên thanh tác vụ, hãy vào Control Panel và gõ power options để hiển thị nó.

Bước 2: Các bạn chọn vào Adjust screen brightness để tiến hành mở phần Power Options.

Các bạn chọn vào Adjust screen brightness để tiến hành mở phần Power Options.

Bước 3: Tại mục "Screen brightness" bạn hãy kéo độ sáng màn hình về mức bạn muốn. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn cân đối sao cho phù hợp. Nói chung, nên tăng độ sáng vào ban ngày để hiển thị rõ hơn và nên giảm độ sáng vào ban đêm để bảo vệ mắt.

* Cách khôi phục Brightness Slider (thanh trượt độ sáng) khi bị mất

Nếu thanh trượt độ sáng màn hình bị thiếu hoặc không hiển thị trong Tùy chọn nguồn, bạn có thể làm theo các bước bên dưới để lấy lại thanh trượt.

Bước 1: Nhấn đồng thời tổ hợp phím Windows + R, sau đó nhập lệnh devmgmt.msc

 

Cách khôi phục Brightness Slider (thanh trượt độ sáng) khi bị mất

Bước 2: Màn hình Device manager sẽ hiển thị, tiếp theo chỉ chuột vào Monitor. Click chuột phải vào Generic PnP Monitor và chọn vào phần Properties.

 

Cách khôi phục Brightness Slider (thanh trượt độ sáng) khi bị mất

Bước 3: Chọn Driver, tiếp theo chọn Uninstall. Quá trình gỡ sẽ phải mất khoảng tầm vài phút, các bạn nhớ tích chọn vào Delete the driver software for this device -> OK để hoàn tất thao tác.

 

Cách khôi phục Brightness Slider (thanh trượt độ sáng) khi bị mất

Bước 4: Quay lại giao diện trình quản lý thiết bị, chọn Scan for hardware changes như hình bên dưới và kiên nhẫn chờ đợi để hệ thống tự động tìm kiếm và cập nhật driver còn thiếu nhé!

 

Cách khôi phục Brightness Slider (thanh trượt độ sáng) khi bị mất

  • Sau đó thì phần Monitor sẽ xuất hiện trở lại, bạn Reset lại máy tính của mình, thanh trượt Brightness Slider sẽ được khôi phục trở lại.

Cách chỉnh độ sáng màn hình Win 7 bằng phần mềm F.Lux

F.lux cho phép bạn điều chỉnh độ sáng màn hình Win 7 theo sở thích cá nhân bằng cách nhận diện và tự động cân bằng điều kiện ánh sáng xung quanh sao cho phù hợp với mắt bạn. Phần mềm F.Lux hỗ trợ cấu hình màu của bộ hiệu chỉnh phần cứng để làm cho màu sắc của màn hình dễ chịu hơn trong khi vẫn giữ được các chi tiết của bóng tối, tông màu da và màu sắc của bầu trời.

Việc tăng giảm độ sáng màn hình với phần mềm  F.lux cũng rất dễ dàng, giúp bạn điều chỉnh độ sáng màn hình PC bộ, laptop sao cho dễ chịu nhất cho mắt.

Sau khi cài đặt, F.lux sẽ thay đổi độ sáng màn hình để phù hợp với điều kiện ánh sáng xung quanh, tốt cho mắt và tốt cho máy tính của bạn. Phần mềm có thể tùy chỉnh độ sáng lên 2700K hoặc thậm chí 1200K nếu bạn muốn.

Dưới đây là chi tiết các bước cài đặt và sử dụng phần mềm.

Bước 1: Tải phần mềm f.lux

  • Các bạn tải phần mềm tại: https://justgetflux.com/

Cách chỉnh độ sáng màn hình Win 7 bằng phần mềm F.Lux

Bước 2: Sau khi tải f.lux về, click đúp vào file để cài đặt chương trình.

Bước 3: Chọn vào vị trí hiện tại của bạn và phần mềm f.lux sẽ sử dụng vị trí của bạn để tự động chuyển màu trên màn hình lúc bình minh và hoàng hôn trong khu vực của bạn.

 

Bước 4: Cho f.lux biết loại ánh sáng bạn thích để chương trình có thể mô phỏng ánh sáng. Hãy hiểu và điều chỉnh dự án này cho phù hợp với nhu cầu của bạn.

 

Cách chỉnh độ sáng màn hình Win 7 bằng phần mềm F.Lux

Bước 5: Nếu f.lux không hoạt động, vui lòng cập nhật trình điều khiển cạc đồ họa của bạn.

Đây là cách dễ dàng để sửa hầu hết các lỗi có thể xảy ra với f.lux. F.lux cũng cung cấp các tổ hợp phím nóng để điều chỉnh độ sáng màn hình như Alt-PgDn, Alt-PgUp hay kích hoạt/hủy kích hoạt nhanh (Alt-End).

Nó cũng tích hợp bản đồ với các múi giờ cũng như điều kiện thời tiết để bạn dễ dàng theo dõi. Các thay đổi xảy ra với tốc độ phù hợp với sự thích ứng của mắt người dùng.

Và trên đây là những cách giúp bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ sáng màn hình Win 7, là việc bạn cần làm để giữ cho đôi mắt của mình luôn khỏe mạnh. Vì vậy hãy điều chỉnh sao cho vừa mắt để giúp bạn có được trải nghiệm làm việc tốt hơn.

Cách chỉnh độ sáng màn hình win 7 PC bằng Action Center

Bước 1. Nhấp vào biểu tượng Trung tâm hành động (được chỉ bằng mũi tên màu xanh lá cây) ở góc dưới bên phải của thanh tác vụ hoặc nhấn tổ hợp phím Windows A để mở bảng điều khiển Trung tâm hành động.

Bước 2. Nhấp vào Mở rộng để mở rộng các bảng trong Trung tâm hành động.

Bước 3. Tại chức năng "Độ sáng" (hình mặt trời) trên bảng "Action Center", bạn có thể di chuyển con trỏ sang phải/trái để tăng/giảm độ sáng màn hình.

Cách chỉnh độ sáng màn hình win 7 pc bằng Action Center

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Điều chỉnh độ sáng màn hình máy tính bằng Control Panel

Màn hình là một trong những phần cứng ngốn nhiều năng lượng của máy tính xách tay và màn hình càng sáng thì thời lượng pin càng ngắn. 

Khi sắp hết pin và bạn không mang theo bộ chuyển đổi bên mình, việc giảm độ sáng màn hình có thể giúp bạn tiết kiệm một khoảng thời gian ngắn khi sử dụng. Bạn có thể điều chỉnh độ sáng màn hình bằng bảng điều khiển bằng cách làm theo các hướng dẫn sau:

Bước 1: Mở cửa sổ Run để chạy lệnh (nhấn tổ hợp phím Windows R).

Bước 2: Nhập lệnh của bảng điều khiển trong Run và nhấn OK.

Bước 3: Nhấp vào Phần cứng và âm thanh > Tùy chọn nguồn > Thay đổi cài đặt pin > Thay đổi cài đặt gói > Đặt thông số bắt buộc > Lưu thay đổi.

Tổng kết 

Và trên đây là những cách chỉnh độ sáng màn hình win 7 pc Khoavang.vn tổng hợp được, việc này bạn cần làm thường xuyên để có độ sáng tốt, giữ cho đôi mắt của mình luôn khỏe mạnh. Vì vậy hãy điều chỉnh sao cho phù hợp  để giúp bạn có được trải nghiệm làm việc tốt hơn.

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng