[Update] Cách cài driver wifi cho laptop Win 7 nhanh nhất

12-02-2023

Cài đặt driver wifi là việc làm cần thiết đối với máy tính, giúp loại bỏ những rắc rối khi sử dụng mạng có dây. Với hệ điều hành Windows 7, nhiều máy tính xách tay không kết nối được wifi, máy tính không có vạch phát wifi, v.v… Vậy bạn đã biết cách cài driver wifi cho laptop win 7 chưa? Nếu chưa hãy xem bài viết dưới đây của Khoavang.vn nhé!

 

Cách kiểm tra laptop đã cài driver card wifi chưa

Nếu laptop không kết nối được wifi thì cần cài driver card wifi cho laptop. Nếu máy tính xách tay của bạn có biểu tượng wifi với dấu x màu đỏ, có thể máy tính xách tay của bạn không có trình điều khiển wifi. Để xem laptop của bạn có cài driver wifi hay không, bạn làm như sau:

Cách 1

Kiểm tra biểu tượng trên thanh taskbar của laptop có giống như hình không, nếu giống thì không có driver hoặc wifi của laptop không được bật. Nếu bạn bật chế độ wifi của máy tính xách tay, thì máy tính xách tay không có trình điều khiển wifi.

Cách kiểm tra laptop đã cài driver card wifi chưa

Cách 2

Nhấp chuột phải vào biểu tượng My Computer trên màn hình nền và chọn Manage. Sau đó xuất hiện hộp thoại như hình bên dưới, bạn bấm vào Device Manager (1) -> Chọn Network Adapter (2). Nếu bạn đã có tên card wireless là bạn đã cài đặt driver. Nếu tên thẻ hiển thị hình tam giác màu vàng, trình driver wifi của bạn chưa được cài đặt.

Lợi ích khi cài Driver WiFi cho laptop win 7

Khi driver wifi của máy tính bị mất, thiết bị không thể kết nối với WiFi được nữa. Nguyên nhân có thể là do lỗi trong quá trình sử dụng hoặc máy của bạn đã được nâng cấp lên hệ điều hành mới khiến driver không còn tương thích. Việc cài đặt lại Driver WiFi sẽ giúp máy tính nhận sóng WiFi và kết nối mạng nhanh chóng để sử dụng.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Hướng dẫn cách cài driver wifi cho laptop win 7 thủ công

Nếu bạn không có quyền truy cập Internet, trước tiên bạn có thể tải xuống trình điều khiển trên máy tính có mạng khả dụng. Sau đó chuyển tệp sang máy tính mục tiêu để cài đặt.

Nếu bạn có quyền truy cập Internet, tất cả các bước phải được thực hiện trên cùng một máy tính. Vui lòng tham khảo các bước sau đây:

Bước 1: Trên bàn phím máy tính, nhấn đồng thời tổ hợp phím "Windows" + "R" để mở hộp thoại Run. Sau đó, dán lệnh "devmgmt.msc" vào hộp đã mở. Tiếp theo nhấp vào "OK".

 

Điền lệnh devmgmt.msc

Bước 2: Cửa sổ Device Manager hiện ra, tại đây bạn hãy nhấn đúp chuột vào “Network Adapters” để xem bộ điều khiển Wifi cho thiết bị của mình. (Ví dụ sau đây dành cho "Intel (R) Wireless-AC 9560").

 nhấn đúp chuột vào “Network Adapters”

Bước 3: Trên máy tính có truy cập Internet, truy cập trang web chính thức của nhà sản xuất thương hiệu và kiểm tra phần "Hỗ trợ" để tải xuống trình điều khiển.

Bước 4: Tìm kiếm mẫu bộ điều hợp không dây chính xác và nhấp vào liên kết tải xuống chính xác cho hệ điều hành Windows 7 của bạn. Thông thường, có rất nhiều phần mềm để lựa chọn trong biểu mẫu để tải xuống. Nhưng bạn có thể chọn kết quả đầu tiên cho phiên bản driver mới nhất.

Bước 5: Di chuyển tệp đã tải xuống cho máy tính không có internet.

Bước 6: Bây giờ trên máy tính không có mạng, hãy chạy tệp đã tải xuống (chủ yếu là tệp .exe hoặc tệp .inf) và làm theo hướng dẫn trên màn hình laptop để hoàn tất cài đặt.

Bước 7: Khởi động lại laptop của bạn để hoàn tất cài đặt. 

 

Cách cài Driver Wifi cho laptop Win 7 bằng 3DP NET  

3DP NET là phần mềm hoàn toàn miễn phí cho người dùng. Ngoài ra, đây là phần mềm hỗ trợ đồng thời tiếng Việt nên rất dễ sử dụng.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần bấm mở phần mềm 3DP Net đã tải về để chạy chương trình. Sau đó màn hình sẽ hiện ra cửa sổ hỏi bạn nơi lưu các tập tin cài đặt trình điều khiển. Tại đây bạn có thể chọn nơi mà bạn muốn lưu. Cuối cùng bấm "OK".

 

Cách cài Driver Wifi cho laptop Win 7 bằng 3DP NET  

Bước 2: Sau đó, sẽ diễn ra quá trình giải nén. Hãy đợi một vài phút để chương trình hoàn thành giải nén và cài đặt tiếp tục nhé.

đợi một vài phút để chương trình hoàn thành

Bước 3: Sau khi cài đặt xong phần mềm, cửa sổ giao diện phần mềm 3DP Net sẽ hiện ra, nếu thấy ngôn ngữ không phải là tiếng Việt, bạn có thể cài đặt lại tiếng Việt để thuận tiện cho việc sử dụng phần mềm.

  • Nhấp vào biểu tượng ABC ở góc trên bên phải của cửa sổ.

  • Chọn Tiếng Việt => Chọn OK để thay đổi ngôn ngữ.

 

cài đặt lại tiếng Việt

Bước 4: Sau đó, bạn bấm tiếp vào biểu tượng nút + màu xanh như hình dưới: 

Bước 5: Bây giờ, danh sách các trình điều khiển sẽ được cài đặt và được hiển thị ở cột bên phải của cửa sổ. Bạn nhấp vào từng trình điều khiển một. Sau đó, click vào phần khoanh đỏ số 2 bên trái để tiến hành cài đặt card mạng cho máy tính của bạn.

Bước 6: Giao diện cài đặt driver hiện ra, bạn nhấn Next => OK => Finish để hoàn tất quá trình cài đặt driver.

Bước 7: Sau khi cài đặt xong trình điều khiển đầu tiên, bạn thực hiện tương tự với các trình điều khiển còn lại ở cột bên phải cho đến khi hoàn tất.

Bước 8: Sau khi tất cả các trình điều khiển được cài đặt, nhấp vào "Yes" để khởi động lại máy tính. Lúc này, máy tính của bạn đã có thể kết nối wifi và mạng cục bộ. Hỗ trợ, cài đặt Driver Wifi phần mềm Win 7 3DP NET hoàn tất. Tại đây, bạn có thể nhấn vào biểu tượng Wifi trên màn hình máy tính để tiếp tục kết nối Internet.

Tổng kết

Vậy là Khoavang.vn đã hướng dẫn bạn cách cài driver wifi cho laptop win 7 dễ dàng thực hiện tại nhà. Chúc các bạn thành công !

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng