Các Dòng Laptop Thinkpad Cho Lập Trình Bạn Nên Tham Khảo

09-07-2020

Lenovo được biết đến là một trong những hãng laptop hàng đầu thế giới. Sản phẩm bán chạy nhất của Lenovo chính là dòng laptop Thinkpad. Đây được biết đến là dòng laptop  với thiết kế đơn giản, sang trọng; hiệu năng và độ bền cao. Hứa hẹn đem đến trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người dùng. Nếu bạn cần tìm kiếm các dòng laptop ThinkPad cho lập trình thì hãy tham khảo bài viết của chúng tôi.

Các Tiêu Chí Để Lựa Chọn Một Laptop Lenovo ThinkPad Cho Dân Lập Trình 

Khi lựa chọn các dòng laptop ThinkPad cho lập trình, bên cạnh những sở thích về màu sắc hay dòng máy thì người dùng cũng có những tiêu chí quan trọng để lựa chọn được một chiếc laptop phù hợp. Dưới đây sẽ là một số khía cạnh bạn nên xem xét và tìm hiểu kỹ để có được sản phẩm ưng ý nhất.

Card đồ họa

Card đồ họa là bộ phận chuyên xử lý các thông tin hình ảnh cho máy tính. Với dân lập trình thì card đồ họa không quá quan trọng. Thường thì chỉ dùng card onboard - khả năng xử lý hình ảnh kém hơn card rời - thì bạn cũng vẫn gõ code tốt. Nhưng nếu bạn lập trình game hay làm đồ họa cần encode video thì laptop có card rời sẽ hiệu quả hơn.

RAM

Do tính chất công việc với lượng thông tin lưu trữ rất lớn. RAM là bộ phận dường như quan trọng nhất của bất cứ lập trình viên nào. Thông thường thì laptop có RAM 8GB là một lựa chọn khá ổn. Tuy nhiên RAM 16GB trở lên sẽ giúp tối ưu hiệu quả hơn.

Ổ cứng

Khi chọn mua các dòng laptop ThinkPad cho lập trình, bạn nên chọn loại có ổ SSD hoặc cũng có thể lắp thêm vào. Ổ cứng này giúp tăng tốc độ của máy lên tối đa. Giúp máy chạy mượt trong mọi thao tác. Thêm vào đó bạn cũng nên sử dụng loại ổ cứng từ 500GB-1TB.  Vì tính chất công việc nên cần lưu trữ rất nhiều tài liệu, phần mềm.

Bàn phím

Công việc lập trình đòi hỏi bạn phải gõ rất nhiều code. Vì vậy bạn nên lựa chọn một chiếc laptop có bàn phím thoải mái cũng như độ bền cao. Được biết bàn phím của laptop Thinkpad hiện nay là một trong những bàn phím chất lượng nhất.

Thời lượng pin

Không chỉ riêng lập trình viên mà bất cứ ai khi mua laptop đều mong muốn chiếc máy của mình có thời lượng pin ổn, thuận tiện cho việc sử dụng. Nhiều dòng laptop ThinkPad cho lập trình có thời lượng pin kéo dài hơn 10 giờ đồng hồ.

Các Dòng Laptop Lenovo Thinkpad Cho Lập Trình Tốt Nhất Hiện Nay

Giữa nhiều dòng laptop Thinkpad, hẳn bạn đang rất phân vân để tìm kiếm cho mình một sản phẩm phù hợp? Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra top 5 dòng laptop Thinkpad cho lập trình đáng mua nhất.

Laptop Lenovo ThinkPad X Series 

Laptop Lenovo ThinkPad X Series được biết là dòng laptop mỏng nhẹ nhất của ThinkPad. Giúp người sử dụng thuận tiện và dễ dàng trong việc mang đi. Màn hình rộng 13.3 inch với độ phân giải FHD hứa hẹn đem đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời về mặt hình ảnh. Nhờ tích hợp giải pháp Think Shield, sản phẩm có độ bảo mật cao, an toàn cho người sử dụng. 

Laptop Lenovo ThinkPad T Series 

Dòng laptop Lenovo ThinkPad T Series đã xuất sắc vượt qua 12 bài kiểm tra về độ bền, đồng thời đạt tiêu chuẩn quân sự MIL - STD 810G. Sản phẩm được trang bị bộ vi xử lý Intel core gen 8 và RAM 16GB. Từ đó giúp thực hiện đa thao tác một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó với màn hình có độ phân giải FHD, dòng máy này sẽ đem đến cho bạn những hình ảnh sắc nét và trung thực.

Laptop Lenovo ThinkPad W Series 

Với trọng lượng 2,5kg, Laptop Lenovo ThinkPad W Series được xem là một trong những máy trạm nhẹ nhất thế giới. Cấu hình của máy mạnh với Intel core i7, đảm bảo xử lý nhanh chóng khối lượng lớn công việc tính toán cao khi lập trình. 

Ngoài ra, bàn phím Chiclet bên cạnh những thay đổi về diện mạo giúp người dùng được thoải mái khi gõ phím, hạn chế gõ nhầm. Thì còn được trang bị thêm tùy chọn phím sáng, giúp bạn thuận lợi sử dụng trong môi trường tối.

Laptop Lenovo ThinkPad P Series 

Bề ngoài nhỏ gọn, tuy nhiên laptop Lenovo ThinkPad P Series lại mang đến hiệu suất tuyệt vời bởi bộ xử lý Intel core 8 mới nhất cùng card đồ họa chuyên nghiệp. Song song với đó, ổ đĩa SSD với khả năng lưu trữ lên đến 2TB đảm bảo thực hiện tốt những tác vụ đa nhiệm cùng lúc. 

Thời lượng pin cũng là một điểm mạnh của dòng máy này. Khi mà viên pin có thể hoạt động đến 14 giờ đồng hồ, phù hợp với tính chất công việc lập trình.

Các Lưu Ý Khi Lựa Chọn Laptop Thinkpad Cho Lập Trình

Với việc lập trình, laptop chính là yếu tố và công cụ quan trọng nhất. Bạn cũng cần ghi nhớ một số lưu ý dưới đây để chọn mua được sản phẩm hoàn hảo. 

  • CPU: Tốc độ CPU cần càng nhanh càng tốt. Nên mua chip i5 hoặc i7, tốc độ xử lý từ 3 Ghz trở lên. 

  • Bàn phím: Bên cạnh bàn phím bền và thoải mái, nên chú ý chọn mua bàn phím có đèn. Điều này vô cùng tiện lợi khi bạn làm việc trong bóng tối.

  • Bộ tản nhiệt: Vì yêu cầu công việc nên bạn cần phải sử dụng máy trong thời gian khá dài. Vì vậy hãy chú ý bộ tản nhiệt có tốt không? Dùng lâu có nóng máy không? 

Trên đây là giới thiệu về các dòng laptop ThinkPad cho lập trình tốt nhất cùng một số lời khuyên khi chọn mua sản phẩm. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc máy tính phù hợp, cũng như biết thêm một số kiến thức cần thiết về laptop. 

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay