Các cách tăng dung lượng lưu trữ cho laptop

10-12-2020

Ngoại trừ những dòng laptop sử dụng ổ cứng lưu trữ HDD thì các laptop dùng SSD lại cho dung lượng ít hơn hẳn, vậy làm sao để khắc phục vấn đề này, Khóa Vàng sẽ gợi ý bạn 3 cách sau đây nhé.

Trước tiên, tìm hiểu SSD và HDD

Điểm giống nhau thì cả 2 đều là những ổ cứng giúp máy có thể lưu trữ được dữ liệu làm việc của bạn như các văn bản, hình ảnh, video, game…

Dung lượng càng lớn thì bạn lưu càng được nhiều. Thông thường các ổ HDD có lượng khá lớn, từ 500GB trở lên nhưng lại có tốc độ truy xuất chậm, dễ bị hư hỏng khi có va chạm mạnh, còn các ổ SSD dung lượng phổ biến nhất từ 128GB - 512GB, nhưng cho khả năng truy xuất nhanh, ít hư hỏng, giúp máy hoạt động nhanh hơn.

Tìm hiểu kỹ hơn tại đây.

Các cách tăng dung lượng lưu trữ

  1. Sử dụng ổ cứng di động gắn liền cho máy

Thực chất đây là những chiếc thẻ nhớ có dung lượng cao, bạn chỉ cần gắn trực tiếp vào khe gắn thẻ nhớ SD trên laptop, rồi để đó luôn, không cần rút ra, trên Computer của máy tính sẽ luôn hiển thị thêm một ổ đĩa nữa để bạn có thể sử dụng bất cứ lúc nào mình cần.

Cách này giúp bạn không phải mang theo nhiều USB hay ổ cứng rời, cũng giúp bạn không bao giờ quên mang theo thẻ. Tuy cách này không giúp dung lượng tăng lên quá đáng kể (thường tối đa 128GB, cao hơn giá thành mắc hơn) nhưng vẫn giúp giải quyết vấn đề lưu trữ tiện dụng hơn.

  1. Sử dụng ổ cứng rời

Đây là cách khá phổ biến hiện nay, những ổ cứng lưu trữ SSD dung lượng cao ngày nay cũng có giá thành dễ chịu hơn rất nhiều so với trước đây, bạn dễ dàng chọn mua được ổ cứng hơn 500GB chỉ với từ 600 đến 1 2 triệu đồng.

Những ổ cứng dạng này ngoài giá thành tốt, dung lượng nhiều thì khả năng hư hỏng cũng rất thấp, bạn có thể mang theo bên laptop mỗi ngày để sử dụng cho việc sao lưu dữ liệu của mình.

  1. Thay thế ổ cứng SSD

Với cách này thường chi phí sẽ cao hơn vì SSD vốn có giá thành bán ra cao hơn hẳn so với HDD, nhưng với cách này sẽ giúp máy tăng thêm sức mạnh vượt trội, khả năng truy xuất sao lưu dữ liệu nhanh, tốc độ máy tăng đáng kể.

Tuy nhiên bạn cần có kinh nghiệm về việc chọn mua SSD để thay thế bởi nó yêu cầu sự tương thích, nếu bạn còn đang băn khoăn trong chọn mua, hãy đến với Khóa Vàng để được tư vấn tận tình nhé.

Bài viết liên quan
Hướng dẫn test màn hình laptop có lỗi không nhanh chóng đơn giản
Cách kiểm tra model laptop nhanh chóng chính xác nhất
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng