Bạn có biết Workstation là gì? Tìm hiểu về Workstation!

07-03-2023

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều các mẫu máy tính, laptop thông minh với đủ kiểu dáng, kích thước và phiên bản khác nhau. Máy tính ngày càng trở thành một thiết bị thông minh không thể nào thiếu trong công việc và đời sống hàng ngày của con người - hiện nay có phiên bản máy tính mới đó là Workstation. Bài viết dưới đây, Khóa Vàng sẽ chia sẻ với bạn đọc về Workstation là gì không? hãy cùng Khóa Vàng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Giới thiệu vài nét về Workstation

Workstation hay còn gọi là máy trạm được xem là các máy tính được xây dựng sở hữu các chức năng điện toán chuẩn của ngành. Với những tính năng hiện đại mà các Workstation được sử dụng nhiều tới các công việc liên quan tới đồ họa như thiết kế kiến trúc, dựng phim, chỉnh sửa hình ảnh 2D, 3D hay thậm chí làm các render…

Các máy trạm Workstation sẽ sở hữu màn hình độ phân giải cao, chuột và bàn phím…nên sẽ có khả năng cung cấp hiệu suất xử lý công việc cao hơn so với máy tính để bàn - đặc biệt là về bộ vi xử lý CPU, cho tới khả năng xử lý đồ họa, bộ nhớ, và khả năng xử lý đa nhiệm.

Xem thêm: PC Workstation

Máy trạm Workstation có đặc điểm gì nổi bật?

Nhìn vẻ ngoài của máy trạm có vẻ giống như bộ PC chuyên nghiệp và cũng có thiết kế hầm hố như vậy. Tuy nhiên chưa biết máy Workstation có đặc điểm gì nổi bật? Dưới đây, Khóa Vàng sẽ chỉ cho bạn đọc về ưu điểm cấu tạo của máy trạm Workstation.

Bộ vi xử lý CPU của Workstation

Nhìn chung thì tất cả các dòng máy tính đều có CPU và máy Workstation cũng như vậy. CPU dành cho máy Workstation chính là chip Intel Xeon - đây được xem là loại CPU được sản xuất dành riêng cho máy trạm.

Workstation sở hữu bộ CPU với hiệu năng cực lớn mạnh và tần suất lớn nên có khả năng của bộ xử lý đa luồng, bộ nhớ đệm cao và tốc độ CPU cực nhanh.

Mainboard của Workstation

Có cùng chức năng với những Mainboard được sử dụng với các máy tính thông thường  nhưng các Mainboard cũng có sự khác biệt nổi bật hơn nhờ:

  • Sở hữu linh kiện sử dụng đều là loại cao cấp nhất cho đến hiệu năng hoạt động máy ổn định trong một thời gian dài.
  • Sử dụng các chipset tốt nhất ở thời điểm sản xuất
  • Mainboard Workstation cho tới khả năng xử lý đồ họa cực tốt hỗ trợ nhiều các GPU khác nhau.
  • Mainboard được tích hợp nhiều khe RAM cho phép tăng dung lượng RAM tối đa cho máy tính
  • Ngoài ra còn tích hợp rất nhiều các ổ cứng SSD, HDD…

Ổ đĩa của máy trạm Workstation

Các máy trạm thường được thiết kế như một sự kết hợp giữa các ổ cứng HDD bởi thế cho tốc độ quay cao nhất lên tới 7200 vòng/ phút, giúp cho người dùng cực kỳ an toàn. Ngoài ra,các ổ cứng SSD PCie sẽ sử dụng công nghệ tiên tiến sẽ mang đến cho người dùng khả năng truy cập nhanh chóng mà vẫn duy trì được dung lượng lớn để lưu trữ dữ liệu.

Màn hình của máy trạm Workstation

Các máy trạm Workstation sở hữu màn hình được tích hợp công nghệ IPS đem tới độ phân giải màn hình lớn, độ phân giải full HD lên tới 4K, mang đến hình ảnh sống động vô cùng sắc nét nhất.

Vì sao máy trạm Workstation lại được sử dụng nhiều đến vậy?

Mặc dù trên thị trường có rất nhiều các dòng máy tính ra đời, các PC chuyên nghiệp nhưng máy trạm Workstation cũng rất quan trọng và được nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng. Dưới đây, Khóa Vàng sẽ chỉ cho bạn đọc về ưu điểm của máy trạm Workstation.

Tốc độ xử lý dữ liệu nhanh chóng, đa dạng:

Có thể thấy hầu hết các PC Workstation đều sở hữu phần cứng khá mạnh mẽ có thể đáp ứng được khả năng xử lý các công việc phức tạp, hoạt động một cách nhanh chóng, Do đó các máy trạm Workstation sẽ được sử dụng cho các ngành nghề yêu cầu đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao về máy tính như : thiết kế kiến trúc, thiết kế đồ họa…

Sở hữu cấu hình chuyên nghiệp:

Để có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng cao về máy tính thì các máy trạm Workstation không chỉ cần duy trì mức hiệu suất làm việc mà còn phải đảm bảo về mặt cấu hình máy tính ổn định. Khả năng xử lý đồ họa phức tạp các tác vụ năng như hình ảnh 3D, ảnh động cực kỳ nhanh chóng so với các dòng máy tính, PC thông thường.

Thiết kế ngoại hình sang trọng

Một trong những ưu điểm của máy trạm Workstation để chinh phục được con mắt thẩm mỹ của khách hàng đó chính là sản phẩm sở hữu vẻ ngoài chắc chắn, sang trọng và chuyên nghiệp phục vụ cho công việc, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. 

Vỏ máy trạm Workstation được thiết kế xây dựng chắc chắn để chống lại các tác động của môi trường bên ngoài, vỏ máy được làm bằng vật liệu nhẹ nhưng rất bền và chắc chắn nên tiện ích việc bảo vệ các bộ phận bên trong máy.

Xem thêm: Cập nhật 2 dòng Dell Precision 7000 mới nhất ( phần 2)

Bài viết trên, Khóa Vàng đã chia sẻ với bạn đọc về những đặc điểm, cấu tạo và ưu điểm nổi bật của máy trạm Workstation, nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm mua các PC Workstation để phục vụ cho công việc với giá phải chăng hãy đến với Khóa Vàng.

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay