3 nguyên nhân phổ biến khiến wifi yếu laptop không thể truy cập

27-01-2021

Ngoài sử dụng mạng LAN, tức là mạng cắm dây qua cổng kết nối RJ45 thì wifi là cách phổ biến nhất để truy cập mạng internet trên laptop, nhưng nếu laptop vẫn bắt được mạng nhưng không thể load nổi trang web thì nguyên nhân do đâu, cùng Khóa Vàng tìm hiểu ngay nhé.

Quá nhiều người cùng truy cập

Đây là nguyên do phổ biến nhất khi mạng wifi tại công ty, công cộng hay tại gia đột nhiên trở nên yếu đi. Chắc chắn là khi 1 đến 5 người cùng sử dụng wifi so với hơn 20 hay trên 30 người cùng đang truy cập wifi thì khả năng wifi trở nên yếu đi là điều bắt buộc.

Lúc này, bạn chỉ có thể có cách là tăng dung lượng truy cập lên cao hơn nếu đó là ở công ty, còn ở trong gia đình thì hãy suy nghĩ đến vấn đề thay đổi mật khẩu để tránh bị người ngoài truy cập vào.

Không gian kín làm giảm chất lượng wifi

Đây là vấn đề hay xảy ra ở các gia đình có nhiều tầng lầu hay công ty nhỏ có nhiều tầng, phòng làm việc nhỏ. Wifi khi cách một lớp tường thì khả năng truy cập internet của bạn càng giảm vì lúc này sóng wifi rất yếu.

Đó là lý do mà các nhà lắp đặt mạng thường khuyên người dùng nên gắn từ 2 đến 3 cục modem wifi ở từng tầng để đảm bảo khả năng bắt sóng wifi được tốt hơn, không bị chập chờn.

Hoặc nếu trong lúc khẩn cấp cần sử dụng wifi mạnh cho công việc, bạn hãy mở cửa phòng ra, sóng wifi sẽ có thể đi qua dễ dàng hơn và giúp bạn truy cập mạng nhanh nhất có thể.

Do 1 ai đó sử dụng cục mở rộng wifi

Hay còn được gọi là Repeater Wifi, đây là phụ kiện giúp tạo ra một tên kết nối wifi phụ và gom hết sức mạnh tốc độ của modem wifi tổng để cho repeater tăng tốc hơn.

Vô hình chung mà vì vậy tất cả các thiết bị khác như laptop, điện thoại… đều không thể kết nối wifi mạnh được. Bạn hãy kiểm tra lại xem xung quanh có ai đang bí mật "chơi chiêu" thì hãy âm thầm rút ra để wifi được chia sẻ đều hơn nhé.

Thiết bị vui 1 người buồn nhiều người

Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích nhé.

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng