3 mẹo hay mà ai có laptop cũng đều nên biết

16-01-2021

Có vô vàn những mẹo hay dành cho laptop mà bất kỳ ai sở hữu cũng đều nên nắm, Khóa Vàng sẽ mách bạn 3 mẹo hay và hữu ích nhất trong quá trình sử dụng laptop để bạn tham khảo nhé, cùng bắt đầu nào.

Check lỗi laptop trước khi đem đi sửa

Chắc chắn trong quá trình sử dụng laptop sẽ có đôi lúc bạn không thể tránh khỏi việc máy sẽ bị trục trặc và không thể tự sửa? 

Những lúc này bạn đừng quá hoang mang nhé, hãy cứ bình tĩnh, xem lại một lượt là laptop của mình đang hiển thị lỗi như thế nào, sau đó hãy tra cứu thông tin trên mạng về các cách khắc phục, ngày nay hầu như mọi lỗi liên quan đến laptop đều có cách khắc phục, chỉ cần bạn tìm ra đúng lỗi.

Có thể đôi khi máy bạn bị lỗi đơ máy, màn hình xanh vì những lý do như RAM đầy, máy nóng… thì bạn hoàn toàn có thể tự mình tìm ra lỗi và khắc phục, chỉ đến khi không thể giải quyết, lúc này bạn hãy đem laptop ra các nơi sửa chữa uy tín để khắc phục sự cố.

Quét virus như bạn quét nhà hằng ngày

Càng quét thì sẽ càng sạch, nhà như thế nào thì máy tính của bạn cũng sẽ như thế đó, hãy tập thói quen quét virus cố định mỗi ngày, mỗi tuần để tránh máy gặp phải những virus nguy hiểm có thể gây nguy hại đến laptop của bạn.

Hiện nay có rất nhiều phần mềm diệt virus cho laptop với nhiều tiện ích khác nhau như dùng cho từ 1 đến 3 máy, quét virus cho máy, quét virus khi dùng internet, phần mềm cho Windows, Mac…

Giá cả phải chăng cũng là một trong những lý do mà bạn không thể bỏ qua những phần mềm này, chủ từ 100 đến hơn 500 ngàn đồng cho 1 năm bảo vệ máy.

Mẹo thoát ra màn hình chính khi máy bị đơ

Đối với những lúc laptop bị đơ ứng dụng và khiến bạn không thể nào tắt hay hạ cửa sổ của bất kỳ ứng dụng hay folder nào trên màn hình xuống, thì hãy sử dụng cụm phím sau để thoát ra màn hình chính một cách nhanh chóng.

[ Windows + D ]

Đây là tổ hợp phím giúp bạn ra màn hình trống, và từ đây bạn có thể mở tiếp một ứng dụng khác hoặc có thể Restart lại máy để laptop không còn bị đơ hay đứng màn hình nữa.

Hy vọng với 3 mẹo cho laptop này sẽ giúp ích được bạn trong quá trình sử dụng.

Bài viết liên quan
Hướng dẫn test màn hình laptop có lỗi không nhanh chóng đơn giản
Cách kiểm tra model laptop nhanh chóng chính xác nhất
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng