Gợi ý xây dựng máy tính chơi game 10 triệu đồng

04-03-2023

Nhu cầu xây dựng máy tính chơi game 10 triệu đồng hiện đang được nhiều người quan tâm đặc biệt là giới trẻ. Để thoả mãn mọi mong muốn trải nghiệm game được tốt nhất bạn nên tìm hiểu về một số gợi ý cần thiết khi xây dựng máy tính chơi game chất lượng. Cùng  Khoá Vàng tìm hiểu chi tiết hơn qua nội dung sau nhé!

Gợi ý xây dựng máy tính chơi game 10 triệu đồng 

Để có thể xây dựng được máy tính chơi game tài chính 10 triệu đồng, bạn nên tham khảo một số yếu tố về các bộ phận cần thiết như sau:

CPU: Vi xử lý - Bộ não của máy tính

Bộ vi xử lý được ví như là bộ não của máy vi tính cũng được xem là linh kiện không thể thiếu trên PC game. 

Để có thể đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ và chơi game ổn trong tầm giá thì CPU đến từ nhà Intel bao gồm: Intel Core i3-10105F với 4 nhân 8 luồng với xung nhịp hoạt động  3.7GHz tối đa 4.4GHz  chính là sự lựa chọn cực kỳ hiệu quả cho việc xây dựng máy tính chơi game 10 triệu đồng cũng như đáp ứng nhu cầu làm việc. 

Dòng F sẽ không có card đồ họa tích hợp, vì vậy mà chúng ta cần sử dụng thêm VGA rời để có thể xuất hình ảnh và xử lý mọi tác vụ đồ hoạ khác.

=>> Xem thêm: CPU Intel Core i9-11900K tại Khoá Vàng 

Mainboard: Hệ thần kinh của PC

Để có thể điều khiển, cung cấp điện năng cũng như truyền tải các dữ liệu giữa các thành phần, bo mạch chủ hay còn gọi là mainboard sẽ giúp ta làm những điều đó. 

Intel Core i3-10105F sử dụng socket LGA 1200, một chiếc bo mạch chủ Gigabyte GA-H410M-S2H V3 (LGA 1200 - uATX - DDR4) được xem là lựa chọn tuyệt vời khi bạn có nhu cầu xây dựng cấu hình máy tính PC chơi game giá rẻ 10 triệu đồng. 

Mặc dù ở tầm giá tương đối rẻ nhưng hiệu năng cực kỳ vượt trội. Bên cạnh đó, mainboard còn hỗ trợ 2 khe RAM DDR4 hỗ trợ tối đa 64GB, 1 Khe M.2 Nvme Gen 3, 1 khe PCIe x16 và nhiều cổng kết nối khác.

RAM: Bộ nhớ tạm thời

CPU không thể nào xử lý hết mọi tác vụ cùng một lúc nên RAM được sinh ra để có thể lưu trữ tạm thời các dữ liệu chưa được xử lý nhằm giúp CPU không bị quá tải. 

Dung lượng tối thiểu để có thể trải nghiệm các tựa game phổ biến đình đám tối ưu nhất chính là 8GB Ram.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn Single Channel (1x 8GB) hoặc Dual Channel (2x4GB) tùy vào nhu cầu sử dụng của mình. 

Tuy nhiên, việc sử dụng chạy Dual Channel sẽ giúp quá trình chơi game mượt mà hơn nhưng Single Channel lại có thể hỗ trợ nâng cấp dung lượng về sau nếu bạn muốn nâng lên 16GB trong tương lai. 

VGA: Card đồ hoạ

Card đồ hoạ chắc hẳn bạn sẽ cần sở hữu bởi một số PC  không hề có card đồ họa tích hợp. Nếu bạn có dùng những dòng như  Intel UHD Graphics hay Vega thì GPU tích hợp đều không đủ khả năng để chơi game mượt. 

Với nhu cầu xây dựng cấu hình máy tính chơi game 10 triệu hiện nay thì GTX 1650 chính là một trong những VGA quốc dân được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Tuy nhiên, nếu tài chính không quá cao thì bạn cũng có thể hạ xuống dòng 1050 Ti. 

Ổ CỨNG: Lưu trữ mọi thứ

Có rất nhiều loại ổ cứng trên thị trường bao gồm  SSD, HDD, Nvme hoặc M.2. Với SSD, M.2 hoặc Nvme. 

Đây điều là những tiêu chuẩn ổ cứng mới với tốc độ cao và bền bỉ hơn so với ổ HDD, vì vậy nên giá thành cao hơn. 

Để có thể lựa chọn ổ cứng thích hợp xây dựng máy tính chơi game 10 triệu đồng thì bạn nên chọn loại 128-250GB SSD và 1TB HDD sẽ giúp tối ưu chi phí nhất. 

Với tài chính 10 triệu chúng ta cũng có thể lựa chọn trước về mặt ổ cứng SSD còn HĐ sẽ nâng cấp về sau.

PSU: Nguồn điện

Để một chiếc máy tính hoạt động hết năng lực của chúng thì yêu cầu hàng đầu chính là nguồn điện. 

Bộ nguồn điện cần phải được đảm bảo bền bỉ, dư dả và an toàn bởi chúng có ảnh hưởng rất lớn đến các linh kiện trong thành phần. 

Để tối ưu cho cả hiệu năng lẫn nâng cấp, một bộ nguồn có công suất từ  450W – 600W sẽ đáp ứng được tiêu chí trên.

CASE: Vỏ máy tính

Một lớp vỏ case sẽ giúp bạn bảo vệ và đảm bảo an toàn cho các linh kiện, tăng độ thẩm mỹ cho dàn PC. Case cũng cần phải vừa form của mainboard (mATX, ATX, Full ATX…). 

Hiện nay, có rất nhiều mẫu mã case cho bạn lựa chọn, tuy nhiên dưới đây sẽ là một vài gợi ý để bạn xây dựng cấu hình máy tính chơi game giá rẻ 10 triệu

Sau đây là các bước lắp ráp cơ bản case bao gồm:

  • Bước 1: Lắp CPU, RAM, quạt CPU, SSD M.2 hoặc NVme vào Mainboard.

  • Bước 2: Lắp Mainboard vào Case.

  • Bước 3: Đi dây nguồn.

  • Bước 4: Gắn HDD (nếu có).

  • Bước 5: Gắn thêm Fan case.

  • Bước 6: Lắp VGA vào và đi dây nguồn.

Nếu bạn vẫn băn khoăn hoặc không biết cách lắp thì hãy đến ngay Khoá Vàng - là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các phụ kiện xây dựng máy tính chơi game giá rẻ. 

Tại đây đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ và tư vấn cấu hình máy tính chơi game tận tình trong quá trình build PC cho bạn.  

Trên đây là những gợi ý xây dựng máy tính chơi game 10 triệu đồng mà bạn nên quan tâm. Nếu có thắc mắc hay có nhu cầu mua linh kiện máy vi tính hãy liên hệ ngay với Khóa Vàng để được hỗ trợ nhé!

Bài viết liên quan
Cấu hình chơi Far Cry 6 mượt mà trên máy tính, PC 2024
Cấu hình chơi Days Gone trên máy tính
Cấu hình máy tính chơi đấu trường chân lý 2024