Tìm hiểu về dòng laptop Gaming cũ giá rẻ

04-03-2023

Laptop Gaming cũ giá rẻ đang được rất nhiều game thủ ưa chuộng và lựa chọn sử dụng. Trong bài viết này, hãy cùng Khóa Vàng tìm hiểu về dòng laptop gaming cũ giá rẻ nhé.

Có nên mua laptop gaming cũ giá rẻ không?

Do được đầu tư kỹ lưỡng để nâng cấp tác vụ và hoàn thiện trải nghiệm cho người dùng nên giá laptop gaming có thể sẽ cao hơn đáng kể so với các dòng máy truyền thống thông thường khác. 

Với quan niệm giá cả đi đôi với chất lượng, người tiêu dùng thường rất ngại mua những sản phẩm giá rẻ.

Lựa chọn tốt nhất để người dùng có được một thiết bị tuyệt vời với mức giá phải chăng chính là mua laptop chơi game cũ giá rẻ. 

Một chiếc laptop chơi game cũ cùng hãng, cùng loại máy sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc mua một chiếc máy mới hoàn toàn. 

Nếu bạn muốn có trải nghiệm tốt với một thiết bị hoàn hảo mà vẫn tiết kiệm ngân sách thì việc lựa chọn một chiếc laptop chơi game cũ giá rẻ là một lựa chọn không tồi. 

Laptop gaming cũ là dòng laptop đã qua sử dụng và được thanh lý với mức giá thấp hơn rất nhiều. Mục đích là để đảm bảo cả mức giá thấp và trải nghiệm chơi trò chơi tuyệt vời.

Xem thêm: Laptop cũ

Lợi ích khi mua laptop gaming cũ giá rẻ

 • Có đa dạng các loại laptop chơi game cũ. Trong đó, có rất nhiều máy đã được người chơi thử nghiệm và sử dụng lâu dài, vô cùng êm ái và yên tĩnh.

 • Trên thị trường hiện nay có rất nhiều người muốn thanh lý laptop gaming cũ còn nguyên tem mác với mức giá cực rẻ từ 10 đến 15 triệu. Do đó, rất phù hợp với những người có nguồn tài chính eo hẹp.

• Hơn nữa, máy hoạt động rất tốt trong các trò chơi thông thường với nhiều tính năng khác nhau. Bởi vì cấu trúc được thiết kế đặc biệt cho các trò chơi chuyên nghiệp.

Mách bạn các bí quyết lựa chọn laptop gaming cũ giá rẻ 

Chọn mức RAM phù hợp

Ram đóng một vai trò rất quan trọng trong trải nghiệm chơi game của bạn. Ngày nay, tất cả các laptop có ít nhất hai khe cắm RAM với RAM 4GB và bạn có thể gắn thêm 4GB RAM trở lên để sử dụng cho các trò chơi trung bình.

Nhưng nếu trải nghiệm thực tế với laptop RAM 12GB cho thấy bạn chỉ còn khoảng 50% RAM khi chơi game và chạy đa nhiệm, do đó, bạn không cần thiết phải nâng cấp lên 16GB hay 32GB. Nếu máy tính của bạn không có đủ RAM thì mới cần nâng cấp RAM. 

Chọn cấu hình CPU và GPU tốt nhất 

Đối với các game thủ, tốc độ xử lý nhanh của laptop là một lợi thế lớn khi chơi game. 

Trên thị trường laptop chơi game cũ hiện nay, có rất nhiều loại máy khác nhau về cấu hình với các mức giá khác nhau. 

Ưu tiên hàng đầu là chọn một CPU mạnh mẽ và giá cả phải chăng với GPU chuyên dụng. 

Hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán laptop gaming cũ giá rẻ, đảm bảo chất lượng không khác gì máy mới và gần như nguyên bản 99%. 

Việc tìm kiếm và lựa chọn cấu hình phù hợp là công việc cần thiết để đáp ứng nhu cầu chơi game của bạn.

Chọn ổ cứng cho laptop

Hiện nay có 2 loại ổ cứng chính là HDD và SSD. Cả hai loại đều được sử dụng để lưu trữ dữ liệu, nhưng ổ SSD có tốc độ xử lý nhanh và đắt hơn, còn HDD thì khá rẻ nhưng tốc độ xử lý lại chậm. Vì vậy, việc mua ổ cứng thế nào cho tốt cũng rất khó khăn.

Hầu hết các laptop chơi game luôn bao gồm một ổ SSD nhỏ làm ổ đĩa khởi động. Thường có 2 ổ: SSD 128GB và HDD 1TB hoạt động song song. 

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể nâng cấp dung lượng ổ cứng SSD để giảm thời gian tải xuống và tăng tốc độ xử lý.

Chất lượng màn hình của laptop gaming cũ giá rẻ

Màn hình là một bộ phận vô cùng quan trọng nhưng lại thường bị bỏ qua. Kích thước màn hình, độ sắc nét, tốc độ xử lý và tốc độ phản hồi ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm chơi game. Do đó bạn hãy chọn màn hình laptop gaming giá rẻ sao cho chuẩn và chất lượng nhất nhé.

• Kích thước: Màn hình 15 và 17 inch luôn là tốt nhất cho laptop gaming. Kích thước này đủ lớn để có trải nghiệm chơi game thoải mái nhất, không cồng kềnh hay làm mất đi sự tiện lợi mà laptop mang đến.

 • Độ phân giải: Laptop gaming nên có độ phân giải từ 1920 x 1080 và 2K trở lên. Nếu độ phân giải quá thấp thì chất lượng hình ảnh sẽ kém và gây khó khăn trong quá trình chơi game, còn nếu độ phân giải quá cao thì FPS sẽ giảm.

 • Tần số quét: Đối với những game thủ thích game MOBA và chiến thuật, màn hình chỉ cần 60Hz, 70Hz. Tuy nhiên đối với game MMORPG và FPS thì phải cần đến 144Hz, 240Hz hoặc 360Hz.

Chọn laptop chơi game có bàn phím chất lượng

Bàn phím laptop thường rất mỏng và dễ hỏng do yêu cầu mỏng nhẹ. 

Do đó, việc chơi game trên laptop trong thời gian dài rất dễ làm hỏng hoặc liệt các phím nếu dùng lực mạnh tay. 

Vì lý do này, việc chọn một chiếc laptop có bàn phím chất lượng là rất quan trọng.

Các dòng laptop cao cấp thường sử dụng chất liệu bền bỉ, hiện đại để làm bàn phím, các tấm nền cũng được gia công cẩn thận nên độ bền và khả năng đàn hồi cao. 

Đây chính là loại bàn phím mà bạn nên lựa chọn.

Xem thêm: Có nên mua Máy trạm di động cũ không?

Tạm kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về laptop gaming cũ giá rẻ. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ : 

MÁY TÍNH KHÓA VÀNG COMPANY LIMITED

Địa chỉ: 283/47 CMT8, P.12, Q.10, HCM (hẻm lớn bên hông tòa nhà Viettel)

Bài viết liên quan
Cách kiểm tra và thay đổi độ phân giải màn hình máy tính
Kiểm tra tốc độ mạng trên máy tính
Cách kiểm tra dây sạc laptop để bảo vệ laptop của bạn [2024]