Cách sửa bị lỗi tai âm thanh khi dùng tai phone laptop

04-04-2023

Cắm tai nghe vào laptop nhưng không phát ra âm thanh là lỗi thường gặp, dẫn đến trải nghiệm người dùng kém. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách sửa bị lỗi tai âm thanh khi dùng tai phone laptop. Theo dõi ngay để tìm hiểu thêm!

Nguyên nhân bị lỗi tai âm thanh khi dùng tai phone laptop

Có nhiều nguyên nhân để giải thích cho tình trạng này, bài viết chỉ ra một vài nguyên nhân tiêu biểu:

- Giắc cắm tai nghe không chặt, lỏng lẻo và nhỏ hơn giắc cắm trên laptop.

- Cài đặt âm thanh trong thiết bị không đồng bộ.

- Có sự cố kỹ thuật bên trong máy tính.

- Có vấn đề với trình điều khiển máy tính mà bạn không biết.

Do tai nghe bị hỏng

Đây là lý do rõ ràng nhất, nếu tai nghe của bạn bị hư thì hiển nhiên laptop sẽ không nhận tai nghe.

Bạn chỉ cần kiểm tra bằng cách kết nối thiết bị khác như smartphone hay loa ngoài, ... kiểm tra xem tai nghe của bạn có hoạt động hay không? Hoặc bạn có thể dùng tai nghe khác cắm vào laptop, nếu laptop nhận tốt thì chứng tỏ tai nghe của bạn đã bị hỏng.

Nguyên nhân bị lỗi tai âm thanh khi dùng tai phone laptop

Cổng nối với tai nghe bị hư

Có thể do bạn quá lười vệ sinh máy, việc vệ sinh jack cắm tai nghe sẽ khiến bụi bẩn bám vào và ảnh hưởng đến kết nối. Điều này sẽ khiến bạn cắm tai nghe vào laptop nhưng không nghe thấy.

Do xung đột giữa các driver

Do driver xung đột và không ổn định trong quá trình hoạt động khiến máy tính không thể tương tác với tai nghe, lúc này máy tính cần được khởi động lại để máy hoạt động ổn định hơn.

Do driver âm thanh bị lỗi

Khắc phục lỗi laptop không dùng được tai phone - Kiểm tra đầu cắm tai nghe

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra kỹ jack cắm tai nghe để đảm bảo rằng jack cắm thực sự có kích thước phù hợp với máy tính. Bởi đôi khi, chúng ta vẫn thường gặp phải tình trạng hình dáng và kích thước của jack cắm tai nghe không phù hợp với ổ cắm kết nối có sẵn trên máy, dẫn đến máy tính không kết nối được headphone hoặc laptop không nhận ra headphone. . nghe. Bạn cũng cần lưu ý điều này khi chọn mua các phụ kiện đi kèm với máy tính, laptop, tablet hay điện thoại như tai nghe, USB, ... nhé!

Ngoài ra, ổ cứng của máy tính để bàn thường được trang bị 2-3 jack cắm tai nghe, bạn hãy xác định đúng vị trí để cắm headphone cho chính xác. Thông thường, các khe cắm cho các loại tai nghe thông thường sẽ có biểu tượng tai nghe màu xanh lam.

Đổi sang một chiếc tai nghe khác

Nếu bạn cắm đúng cổng mà kết nối giữa tai nghe và máy tính vẫn không thành công và máy tính không nhận tai nghe thì vẫn chưa khắc phục được, bạn hãy thử tai nghe khác. Nếu tai nghe vẫn hoạt động, rất có thể tai nghe của bạn đã bị hỏng. Nếu bạn gặp trường hợp máy tính hoặc laptop không nhận bất kỳ kết nối tai nghe nào, bạn có thể tham khảo các cách dưới đây và làm theo.

Đổi sang một chiếc tai nghe khác

Check lại tai nghe khi bị lỗi tai âm thanh khi dùng tai phone laptop

Sửa lỗi máy tính không nhận tai nghe bắt đầu bằng cách kiểm tra xem tai nghe có bị hỏng không. Thay thế bằng một tai phone khác để sử dụng hoặc thử cắm tai nghe bạn đang sử dụng vào một thiết bị khác để xác định xem nguyên nhân là do tai nghe hay thiết bị.

Nếu bạn đang sử dụng tai nghe khác mà máy tính xách tay nhận bình thường thì tai nghe của bạn đã bị hỏng. Bạn nên chọn loại tai nghe khác để thay thế

Khởi động lại máy tính

Trên máy tính, xung đột giữa các phần mềm đôi khi gây ra sự cố truyền âm thanh. Vì vậy, hãy thử khởi động lại máy tính của bạn và cắm lại tai nghe và kiểm tra xem bạn có nghe được không!

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Kiểm tra lại cài đặt âm thanh

Nếu bạn đã thử hai phương pháp trên mà vẫn không được, vui lòng kiểm tra cài đặt âm thanh của máy tính. Bạn có thể làm như sau:

  • Bước 1: Nhấp chuột phải vào biểu tượng loa trên hệ thống
  • Bước 2: Mở bộ âm lượng

Kiểm tra lại cài đặt âm thanh

  • Bước 3: Kiểm tra xem mục thiết bị có bị tắt tiếng hay không. Nếu có, hãy tùy chỉnh để bật tiếng

Kiểm tra lại cài đặt âm thanh

Tổng kết

Bạn vừa theo dõi bài viết bị lỗi tai âm thanh khi dùng tai phone laptop được Khóa Vàng giới thiệu. Bài viết này hướng dẫn bạn cách khắc phục khi bị lỗi âm thanh và một số câu hỏi liên quan đến vấn đề này nữa. Chúc các bạn áp dụng thành công!

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng